Sale Dashboard
Last updated
Last updated
Sale Dashboard của Gate mang đến cho các doanh nghiệp cái nhìn tổng quan toàn diện về tình hình bán hàng, thông qua những chỉ số quan trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh.
Trước hết, hãy cấu hình các chỉ số trên bảng điều khiển để đảm bảo độ chính xác cao nhất và phù hợp cho các chỉ số như Doanh thu, Doanh số, Tổng đơn, Tổng sản phẩm bán, Tỷ lệ hoàn.
Để thiết lập các chỉ số như Doanh thu, Tổng đơn, Tổng sản phẩm bán, Tỷ lệ hoàn, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn cấu hình
Bước 2: Sau khi bật bảng cấu hình, hãy chọn trạng thái đơn hàng của các chỉ số Doanh thu, Tổng đơn, Tổng sản phẩm bán, Tỷ lệ hoàn để hệ thống tính toán đưa ra những chỉ số chính xác.
Lưu ý: Tùy thuộc vào phương thức tính Doanh thu, Tổng đơn, Tổng sản phẩm bán, Tỷ lệ hoàn của doanh nghiệp, hãy chọn các Trạng thái đơn hàng phù hợp để đảm bảo tính chính xác của số liệu.
Sau khi bạn nhấn Xác nhận, hệ thống sẽ tự động tính toán Doanh thu, Tổng đơn, Tổng sản phẩm bán, Tỷ lệ hoàn dựa trên dữ liệu của các Trạng thái đơn hàng mà bạn đã chọn.
Doanh số:
Bước 1: Chọn cấu hình
Bước 2: Tương tự như việc cấu hình chỉ số ở trên, nhưng ở phần Doanh số, bạn cần chọn "Tình trạng giảm giá đơn hàng" trước, sau đó mới chọn "Trạng thái đơn hàng bao gồm".
Lưu ý: Dựa vào phương thức tính doanh số của doanh nghiệp, hãy lựa chọn "Tình trạng giảm giá đơn hàng" và các "Trạng thái đơn hàng" phù hợp để đảm bảo số liệu doanh số được chính xác.
Ngay khi bạn nhấn nút xác nhận, hệ thống sẽ tự động tính toán doanh số dựa trên Tình trạng giảm giá đơn hàng và các Trạng thái đơn hàng mà bạn đã chọn.
Gate hiển thị biểu đồ biến động về tình hình bán hàng. Nếu bạn muốn thay đổi chỉ số khác, chỉ cần nhấn vào nút thả xuống để xem biểu đồ của các chỉ số khác.
Ngoài ra, Gate còn cung cấp các dữ liệu bán hàng trong ngày hôm nay của doanh nghiệp ở bảng bên phải.
Ở section này, cấp quản lý hoặc cấp C Level có thể dễ dàng theo dõi của từng nhân viên bán hàng bằng những chỉ số như: Tổng data, số lượng chốt, doanh số, doanh thu thực tế
Theo dõi và quản lý các thẻ hội thoại của từng nhân viên theo ngày để theo dõi Hành trình mua hàng của khách.
Lưu ý: Gate sẽ sử dụng "Thẻ hội thoại" trong hệ thống CRM; tùy theo quy trình của mỗi doanh nghiệp mà sẽ có bộ tag riêng biệt.
Hãy chọn "Ngày gắn tag cho khách hàng sẽ được tính từ", Gate cung cấp 2 lựa chọn:
Ngày bắt đầu cuộc trò chuyện: Hệ thống sẽ nhận diện và tính từ ngày bạn bắt đầu trò chuyện với khách hàng.
Ngày được gắn tag: Hệ thống Gate sẽ tính từ ngày mà bạn gắn tag đó cho khách hàng.
Cuối cùng, bạn chọn các Tag hiển thị và nhấn xác nhận